Trong các môi trường làm việc tiếp xúc với hóa chất, sơn hay các chất độc hại thì việc trang bị quần áo chống hóa chất cho người lao động là vô cùng quan trọng và cần thiết. Cơ thể của người lao động cần được đảm bảo an toàn, tránh tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại không tốt cho sức khỏe. Bộ quần áo chống hóa chất được coi là một giải pháp an toàn và tối ưu dành cho người lao động. Tuy nhiên để chọn quần áo chống hóa chất phù hợp, bạn sẽ cần nắm rõ về tiêu chí cũng như phân loại và địa chỉ mua sản phẩm uy tín. Tất cả những vấn đề này sẽ được Safety A&B chia sẻ chi tiết hơn trong bài viết dưới đây. 

Cách chọn quần áo chống hóa chất
Cách chọn quần áo chống hóa chất

Quần áo chống hóa chất là gì?

Quần áo chống hóa chất là một trang bị bảo hộ rất quan trọng dành cho người lao động. Loại quần áo này sẽ được sử dụng trong các môi trường làm việc đặc thù phải tiếp xúc với nhiều hóa chất hay chất độc hại,… Sử dụng quần áo chống hóa chất sẽ giúp người lao động yên tâm thao tác, thực hiện công việc trong môi trường đặc thù, bảo đảm an toàn về sức khỏe, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường độc hại.

Cách chọn quần áo chống hóa chất
Quần áo chống hóa chất là gì

Tiêu chí lựa chọn quần áo chống hóa chất

Những bộ quần áo chống hóa chất sẽ được mặc trong môi trường làm việc đặc thù. Nên khi lựa chọn bạn cần phải lưu ý đảm bảo các yếu tố về thiết kế kín đáo, chất liệu chống bám dính cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản để bảo vệ cơ thể người mặc. 

Thiết kế kín đáo

Tiêu chí lựa chọn quần áo chống hóa chất cơ bản là phải có thiết kế kín đáo, may liền giữa phần mũ và áo. Thiết kế này sẽ giúp giữ được sự kín đáo, ôm vừa vặn với cơ thể mà không quá chật hay quá rộng để người mặc thoải mái vận động, thao tác. Cùng với thiết kế kín đáo, khi trang bị quần áo chống hóa chất bạn cũng nên đồng bộ các phụ kiện đi kèm như mũ, giày, mặt nạ, kính hay găng tay,… để bảo vệ an toàn của người mặc kỹ lưỡng hơn. 

Tiêu chí lựa chọn quần áo chống hóa chất
Tiêu chí lựa chọn quần áo chống hóa chất

Chất liệu chống bám dính

Bộ quần áo chống hóa chất khi lựa chọn sử dụng cũng cần đảm bảo về chất liệu. Chất liệu tạo ra quần áo bảo hộ lao động chống hóa chất cần sở hữu các đặc tính không thấm, độ bền cao, chống bám dính và có khả năng chịu lực tác động, va chạm của các tác động bên ngoài. Điều này để hạn chế sự xâm nhập của chất lỏng, khí và vi khuẩn có độc hại vào bên trong cơ thể người mặc đồ. 

Đồng thời, chất liệu cũng cần phải có tính cách điện, chống tĩnh điện, thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí da để người mặc thuận tiện thao tác, sinh hoạt. Một số chất liệu phổ biến về quần áo chống hóa chất có thể là nhựa tráng vinyl, nhựa dẻo PVC,…

Đảm bảo các tiêu chuẩn

Các sản phẩm quần áo chống hóa chất khi lựa chọn sử dụng phải đảm bảo đạt được các tiêu chuẩn cơ bản. Các tiêu chuẩn cần được đảm bảo đó là EN ISO 13982-1:2004 chất năng chống bụi cao, EN 14605:2005 chống chất lỏng và văng bắn, EN 1149-1:2006 với EN 11490-5:2008 chống điện tĩnh tốt, EN1073-2:2002 chống được bức xạ của hóa chất. Các tiêu chuẩn này sẽ đảm bảo khả năng chống lại sự ăn mòn của hóa chất, không tiếp xúc với da, an toàn cho người sử dụng. 

Các loại quần áo chống hóa chất được sử dụng phổ biến

Các dạng hóa chất trong công nghiệp hay môi trường cũng rất đa dạng. Chính vì thế nên trước khi được đưa vào sử dụng, quần áo chống hóa chất sẽ cần kiểm tra kỹ lưỡng qua các lần thử nghiệm đặc tính. Dựa vào từng tình hình hoạt động, môi trường công việc mà bạn có thể lựa chọn loại quần áo bảo hộ chống hóa chất phù hợp. Có một số loại quần áo bảo hộ chống hóa chất phổ biến là: 

  • Quần áo chống hóa chất lỏng và khí
  • Quần áo chống hóa chất chống lại các chất dạng tồn tại khác nhau trừ dạng khí
  • Quần áo chống các chất ở dạng lỏng văng bắn nhẹ
  • Quần áo chống được các chất ở điều kiện tiếp xúc và chất lỏng.
  • Quần áo chống được các chất ở điều kiện văng, bắn hóa chất mức cao, dày đặc.  
Các loại quần áo chống hóa chất
Các loại quần áo chống hóa chất

Đơn vị cung cấp quần áo chống hóa chất uy tín Bắc Giang

Safety A&B – Đơn vị cung cấp trang thiết bị BHLĐ chất lượng, uy tín hàng đầu tại Bắc Giang. Safety A&B đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hộ lao động, chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm quần áo chống hóa chất với chất lượng tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt sản phẩm cũng được cung cấp đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng để phù hợp cho người lao động khi tham gia bất kỳ một công việc nào. 

Safety A&B cũng có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và làm việc chăm chỉ sẽ hỗ trợ đáp ứng từng nhu cầu lựa chọn quần áo chống hóa chất, trang bị bảo hộ lao động phù hợp với mong muốn của khách hàng. 

Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0899 646 999 khi bạn cần hỗ trợ, tư vấn mua quần áo chống hóa chất hay các trang thiết bị bảo hộ lao động để được đáp ứng kịp thời, hiệu quả nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0899646999
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon