Trong mỗi cơ quan, môi trường làm việc thì vấn đề an toàn điện cần được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo an toàn điện trong quá trình làm việc, doanh nghiệp và các cá nhân người lao động cần trang bị găng tay cách điện đầy đủ. Trong bài viết dưới đây, Safety A&B sẽ chia sẻ chi tiết về ưu điểm, lưu ý khi sử dụng cũng như cách chọn mua găng tay bảo hộ cách điện phù hợp.

găng tay bảo hộ cách điện
găng tay bảo hộ cách điện

Găng tay cách điện là gì?

Găng tay bảo hộ cách điện là các sản phẩm được làm bằng cao su và vải tổng hợp. Găng tay cách điện khác với các loại găng tay khác bởi chúng phải đảm bảo có khả năng cách điện tốt, độ bền cao để tiếp xúc trực tiếp với đường điện. 

Công dụng chính mà găng tay cách điện mang lại cho người dùng đó là giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn lao động khi tiếp xúc trực tiếp với đường diện. Đồng thời khi trang bị găng tay cách điện cũng giúp gia tăng hiệu quả của công việc cho người lao động. 

Thông thường găng tay cách điện sẽ được phân loại thành 3 loại phổ biến là găng cách điện hạ thế, găng cách điện trung thế và găng cách điện cao áp. 

Ưu điểm khi sử dụng găng tay bảo hộ cách điện

Bảo vệ tay cách điện khi làm việc

Công dụng chính của các sản phẩm găng tay bảo hộ cách điện là để bảo vệ tay của người lao động. Đặc biệt, đối với những người lao động làm việc thường xuyên trong môi trường phải tiếp xúc trực tiếp với điện thì găng tay bảo hộ cách điện sẽ bảo hộ tối ưu nhất. 

Mẫu mã và màu sắc đa dạng 

Các đơn vị sản xuất hiện nay cung cấp găng tay bảo hộ cách điện với rất nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng. Sự đa dạng này đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn khác nhau. Đồng thời các doanh nghiệp trang bị đồ bảo hộ có thể đồng nhất về màu sắc của quần áo đồng phục và găng tay

găng tay bảo hộ cách điện đa dạng mẫu mã
găng tay bảo hộ cách điện đa dạng mẫu mã

Ứng dụng nhiều lĩnh vực khác nhau

Đặc biệt, các sản phẩm găng tay bảo hộ cách điện không chỉ được sử dụng duy nhất trong lĩnh vực điện hay khi tiếp xúc trực tiếp với điện. Trong các lĩnh vực và môi trường khác như xây dựng, cơ khí, vệ sinh đôi khi người lao động cũng sẽ sử dụng găng tay cách điện để đảm bảo an toàn tốt hơn cho đôi tay. 

Một số lưu ý khi sử dụng găng tay bảo hộ cách điện

  • Tuân theo những quy tắc kiểm định và thải bỏ để đảm bảo an toàn tối đa. 
  • Khi không sử dụng nữa, bạn cần làm sạch và phơi thoáng bao tay cách điện, tránh gấp lại, không để cùng các đồ vật khác.
  • Cần bảo quản găng tay bảo hộ khỏi các yếu tố tác động như độ ẩm, nhiệt độ, hóa chất hay côn trùng,… 
  • Găng tay cách điện phải được kiểm tra thường xuyên, ít nhất sáu tháng một lần.
  • Khi di chuyển bao tay cách điện phải đeo túi bảo vệ. Đồng thời tránh để găng tay dính dầu mỡ hay các vết bẩn khác. 

Cách chọn mua găng tay bảo hộ cách điện

  • Chọn theo chất liệu

Hầu hết các loại găng tay bảo hộ cách điện hiện nay sẽ được sản xuất bằng nguyên liệu cao su tự nhiên. Một số loại găng tay sẽ được kết hợp bổ sung theo đặc thù ngành nghề để đem đến sự thoải mái, linh hoạt nhất cho người dùng. 

găng tay bảo hộ cách điện đa dạng chất liệu vải
găng tay bảo hộ cách điện đa dạng chất liệu vải
  • Đảm bảo độ thoải mái

Các công việc trong môi trường tiếp xúc liên quan đến điện cần cẩn thận tuyệt đối khi thao tác. Chính vì thế để lựa chọn mua găng tay bảo hộ cách điện phù hợp với công việc, bạn cần đảm bảo độ thoải mái và thuận tiện cho thao tác. 

  • Thử vừa tay trước khi mua

Đặc biệt, để đảm bảo thoải mái thao tác linh hoạt thì bạn nên thử vừa tay găng tay trước khi quyết định mua. Nên chọn mua găng tay vừa khít với bàn tay cùng cổ tay sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ tay và làm việc thoải mái nhất. 

Mua găng tay bảo hộ cách điện chất lượng tại đâu?

Là một trang bị bảo hộ lao động quan trọng, bạn sẽ cần tìm mua găng tay bảo hộ cách điện tại những đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng, độ thoải mái, an toàn của sản phẩm. Khi bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp sản phẩm với độ uy tín cao, đảm bảo chất lượng sản phẩm thì Safety A&B sẽ là lựa chọn hàng đầu. 

Safety A&B đơn vị sản xuất cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động giá rẻ, chất lượng tại Bắc Giang. Safety A&B cung cấp găng tay bảo hộ cách điện với kiểu dáng mới lạ, sử dụng chất liệu cao cấp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của khách hàng. Không chỉ đẹp về thiết kế, sản phẩm của chúng tôi cũng cam kết sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội với mức giá rẻ, đảm bảo quyền lợi mua hàng.

Để được tư vấn về sản phẩm bảo hộ lao động, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0899 646 999 để mua được sản phẩm tốt nhất và giá cả hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0899646999
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon